Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2022

Vì sao người ta không tin vào tà đạo Dương Văn Mình?

 


Tà đạo Dương Văn Mình được sáng lập bởi ông Dương Văn Mình, một người H’mong khi đó 28 tuổi vào năm 1989. Thời điểm đó, đồng bào Mông khó khăn về kinh tế, đời sống, nhận thức hạn chế, nhiều hủ tục còn lạc hậu nên hàng trăm hộ dân đã tin và nghe theo những luận điệu của Dương Văn Mình. Từ đấy, Dương Văn Mình tự phong mình là giáo chủ, lừa gạt đồng bào Mông ở các tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Cao Bằng nộp tiền và của cải cho hắn. Dương Văn Mình và số cốt cán đã dùng tiền người dân đóng góp để chia chác, chi tiêu cá nhân. Với những hành vi vi phạm pháp luật như vậy, năm 1990, Dương Văn Mình bị kết án 5 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tuyên truyền mê tín dị đoan.


 

Mãn hạn tù, “ngựa quen đường cũ”, Dương Văn Mình tiếp tục tập hợp tay chân, lôi kéo người dân và ra mắt cái gọi là “tín ngưỡng Dương Văn Mình”.

Ông ta nói với những người H’mong khác cho biết rằng, tục cúng ma tốn kém của người H’mong không còn phù hợp với thời đại và họ nên theo Chúa Trời và Chúa Giêsu. Ông ta cũng tự xưng là “Chúa Trời” và “Chúa Giêsu” và có khả năng chữa bệnh cho người bệnh. Dương Văn Mình đã qua đời vào tháng 12/2020 và đến khi chết đi, thứ tà đạo của ông ta cũng chìm xuồng theo.

Tôi không tin vào đạo Dương Văn Mình vì tôi cho rằng đó là một tà đạo dối trá và nguy hiểm. Đây là những lý do tại sao:

Đầu tiên, đạo Dương Văn Mình không có cơ sở kinh điển hay lịch sử để chứng minh tính chân thực của nó. Nó chỉ dựa trên những lời nói của một người tự xưng là Chúa Trời và Chúa Giêsu mà không có bằng chứng hay minh chứng gì. Đó là một sự xúc phạm đến niềm tin Kitô giáo và các tôn giáo khác.

Thứ hai, đạo Dương Văn Mình có những hành vi sai trái và phi đạo đức. Nó khuyến khích người theo đạo không tuân thủ luật pháp của Nhà nước, không quan tâm đến giáo dục hay y tế của bản thân và gia đình, không tôn trọng các giá trị văn hóa và truyền thống của dân tộc. Nó cũng có thể gây ra những xung đột và bất ổn trong xã hội.

Thứ ba, đạo Dương Văn Mình không mang lại lợi ích gì cho người theo đạo mà chỉ có sự khổ sở và mất mát. Nó khiến người theo đạo bị cô lập và xa lánh với cộng đồng xung quanh. Nó cũng khiến họ bỏ bê công việc sản xuất và sinh hoạt của mình để theo đuổi những ảo tưởng về một thế giới hạnh phúc. Nó còn dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như bị bắt giữ, xử tù, bị thương hoặc chết vì chống lại chính quyền hay do những nghi lễ nguy hiểm của đạo này.

Cuối cùng, đạo Dương Văn Mình không có tình yêu thương và nhân từ mà chỉ có sự lừa dối và lợi dụng. Nó lợi dụng sự ngây thơ và thiếu hiểu biết của người dân tộc H’mong để chiếm đoạt tài sản và quyền lực. Nó cũng gây ra sự chia rẽ và thù địch giữa người theo đạo và người không theo đạo. Nó không giúp người theo đạo hướng về điều thiện lành mà chỉ khiến họ sa vào điều ác tà.

Vì những lý do trên, tôi khẳng định rằng đạo Dương Văn Mình là một tà đạo mà chúng ta nên tránh xa và phản đối. Tôi kêu gọi các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý nghiêm minh những hoạt động của đạo này để bảo vệ an ninh quốc gia và quyền lợi của nhân dân. Tôi cũng mong muốn các bạn đọc hãy có ý thức tỉnh táo và khôn ngoan khi tiếp xúc với những tôn giáo mới mà không rõ nguồn gốc và mục đích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét