Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2023

Về luận điệu “đàn áp người Thượng”, “gây bất bình đẳng, kỳ thị dân tộc”

 


Sự kiện xảy ra ở 2 xã của một huyện ở Tây Nguyên gần đây làm 9 người chết và nhiều người bị thương, đã và đang được các thế lực cơ hội, thù địch triệt để khai thác với dã tâm xuyên tạc, vu cáo Đảng, Nhà nước ta trong việc đề ra và thực thi chính sách dân tộc. Tôi đồng tình cơ bản với cách phân tích và nội dung mà tác giả Đoàn Kết đã đề cập sự kiện nói trên. Nhân đây, tôi muốn bổ sung và nhấn mạnh rằng, trong quá trình đổi mới đất nước, Đảng và Nhà nước ta đã có những nỗ lực lớn lao trong việc đề ra đường lối, chính sách cũng như quá trình thực thi, biến các chủ trương ấy thành hiện thực sinh động, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm, đến việc phát triển nông – lâm nghiệp; trên cơ sở đó, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số, đặc biệt là chăm lo hỗ trợ kinh tế cho vùng sâu, vùng cao, nhất là các đối tượng thuộc diện chính sách, các gia đình neo đơn, những hộ còn túng bấn, nghèo khó… Đó là một sự thật hiển nhiên, nhưng các thế lực xấu vẫn cố tình buộc tội chế độ ta “bỏ rơi”, thậm chí “đàn áp người Thượng”, “gây bất bình đẳng, kỳ thị dân tộc”, v.v và v.v… do vậy “dồn họ đến chân tường”, buộc họ phải “vùng lên phản kháng chế độ độc tài”?!

Đông đảo đồng bào các dân tộc ở Tây Nguyên cũng như ở nước ta đồng tình với Người phát ngôn của Bộ Công an – Trung tướng Tô Ân Xô khi nói với báo chí: “Đây là hành động khủng bố có tổ chức, có yếu tố bên ngoài”. Nhắc đến “yếu tố bên ngoài”, chúng ta không loại trừ hoạt động của đảng “Việt Tân” – một đảng hình thành ở ngoài Việt Nam từ lâu, đã bền bỉ tập hợp các lực lượng phản động trong số người Việt lưu vong đang sống ở rất nhiều quốc gia, đặc biệt ở những nơi có nhiều Việt kiều cư trú. Với luận điệu mị dân, họ tuyên truyền mục tiêu của Việt Tân là “khôi phục và phát triển nền dân chủ”, “phục hưng nền văn hóa” để dễ bề tập hợp, kích động những người nhẹ dạ làm theo chúng. Được các thế lực nước ngoài chống Việt Nam bơm tiền và vũ khí, Việt Tân dã cử nhiều nhóm về nước để cài cắm lực lượng, phối hợp trong, ngoài để chờ thời điểm “trong nổi dậy, ngoài hưởng ứng chi viện” để “lật đổ ách thống trị của cộng sản”! Việc lực lượng an ninh của Việt Nam đã nhiều lần bắt quả tang các nhóm mang vũ khí về nước, thậm chí đặt thuốc nổ ở các địa bàn quan trọng của Thành phố Hồ Chí Minh nhằm phá hoại các công trình, gây hoang mang dư luận xã hội, đã phơi bày dã tâm xấu độc của đảng Việt Tân. Nhưng “thua keo này, chúng lại bày keo khác”, mà vụ việc ở Tây Nguyên vừa qua là sự tiếp nối của một chủ trương chọn “vấn đề dân tộc” làm ngòi nổ – như chúng đã làm trong các năm 2001 và 2004 để thực hiện âm mưu bạo loạn, lật đổ chính quyền, xây dựng “Nhà nước Đề ga độc lập”! Kết quả, chúng đã nhận “trái đắng” thế nào, mọi người đã rõ. Lần này, hàng chục đồng bọn của chúng đã bị bắt và khai nhận có sự chỉ huy ở bên ngoài, càng phơi bày “mặt nạ” của đảng Việt Tân rêu rao chủ trương “đấu tranh bất bạo động”?!

Về chính trị, họ còn đưa ra một luận thuyết: “phải xây dựng một xã hội dân sự mới có được nền dân chủ đích thực” ở Việt Nam. Họ cố tình không hiểu rằng, mỗi một quốc gia, dân tộc có quyền chọn lựa chế độ chính trị; từ đó chọn cách thức xây dựng xã hội đó phù hợp với thực tiễn nước đó, đặc biệt là được sự chấp nhận và ủng hộ của nhân dân. Công cuộc đổi mới đất nước ta trong 37 năm qua, dù người khó tính đến mấy cũng khó có thể phủ nhận những thành tựu lớn lao trong nhiều lĩnh vực. Những người chân chính đều hiểu rằng, Việt Nam chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội là việc làm mới mẻ, là việc “dò đá qua sông”, nhưng để có dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh thì khó mấy cũng làm. Do vậy, cùng với mặt được là cơ bản, không tránh khỏi những hạn chế, bất cập. Nhưng họ đã khoét sâu, thổi phồng khuyết điểm, rồi quy chụp nguyên nhân của mọi nguyên nhân là “chỉ duy trì một đảng, ắt dẫn đến độc tài, triệt tiêu dân chủ”?! Thử hỏi, trên thế giới có nước nào khi tiến hành kỳ họp Quốc hội, thì trước và sau kỳ họp, các đại biểu Quốc hội đều phải về cơ sở tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị cụ thể. Ngay buổi khai mạc kỳ họp Quốc hội, thì Báo cáo đầu tiên là “Báo cáo kiến nghị của cử tri với Quốc hội” do Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trình bày. Kỳ họp nào cũng vậy, Quốc hội đều dành gần 3 ngày để đại biểu Quốc hội chất vấn các thành viên Chính phủ, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, kể cả Thủ tướng!

Chỉ đơn cử qua vài ví dụ nêu trên, họ hãy tự trả lời ở Việt Nam có cần “xã hội dân sự” để “có dân chủ” hay không? Nhân đây, có lời nhắn gửi các ngài lãnh đạo đảng Việt Tân: Nhân dân Việt Nam đã và đang sát cánh với Đảng Cộng sản Việt Nam để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc – đó là sức mạnh vô địch, là bức trường thành vững chắc mà bất cứ thế lực nào đụng vào đó, đều sẽ chuốc thất bại nhục nhã!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét