Thứ Ba, 30 tháng 4, 2024

Bản chất sen đầm không đổi của Mỹ qua báo cáo nhân quyền

 


Mặc dù quan hệ Mỹ - Việt Nam đã được nâng cấp lên mức cao nhất nhưng hành xử của Mỹ vẫn vô lối như ngày nào và không thay đổi, tiếp tục lấy dân chủ, nhân quyền gây sức ép với chính quyền Việt Nam, điều đó thể hiện rõ thông qua cái gọi là báo cáo nhân quyền Việt Nam năm 2023 mới được Mỹ công bố ngày 22/4/2024 vừa qua.

Báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ thể hiện quan điểm phiến diện, thiếu thiện chí, cố tình xuyên tạc tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Việc Mỹ lấy vụ án Y Krech Byă làm ví dụ cho việc đàn áp người dân tộc thiểu số là hoàn toàn sai lệch. Y Krech Byă đã vi phạm pháp luật Việt Nam, xâm phạm an ninh quốc gia, gây nguy hại cho trật tự xã hội, và đã được xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mỹ bỏ qua những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền con người cho tất cả các công dân, bao gồm cả người dân tộc thiểu số.

Mỹ tung ra những thông tin sai lệch, xuyên tạc nhằm bôi nhọ hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế, gây chia rẽ nội bộ và phá hoại mối quan hệ giữa Việt Nam với các nước khác.

Mỹ lợi dụng vấn đề nhân quyền để can thiệp vào nội bộ Việt Nam, phục vụ cho mục đích chính trị của họ.

Cần lên án mạnh mẽ hành động xuyên tạc, bôi nhọ Việt Nam của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền về những thành tựu trong bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, đồng thời vạch trần những chiêu trò của Mỹ.

Mỗi người dân cần nâng cao ý thức trách nhiệm, chung tay bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển, văn minh.

Việt Nam luôn tôn trọng và bảo vệ quyền con người của tất cả các công dân, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giới tính.

Việt Nam cam kết tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thụ hưởng đầy đủ các quyền con người.

Việt Nam luôn mong muốn hợp tác với các nước trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau thúc đẩy và bảo vệ quyền con người cho tất cả mọi người.

Báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ là hành động vô đạo đức, vi phạm luật pháp quốc tế. Chúng ta cần chung tay bảo vệ đất nước, vạch trần những âm mưu, thủ đoạn của Mỹ, góp phần xây dựng Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét