Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2024

Những đồng bọn tráo trở của Y Krech Byă

 


Sau khi Y Krech Byă bị bắt, xét xử và kết án, những đồng bọn của hắn trong “Hội thánh tin lành đấng Christ Tây Nguyên” chẳng có một vẻ gì là xót xa cho chiến hữu ngoài mấy bài la lối trên mạng và lời đe dọa sẽ yêu cầu chính phủ các nước Mỹ, phương Tây và các tổ chức quốc tế can thiệp. Mà cũng chỉ được một vài dòng, đến nay thì đồng bọn của Y Krec đã ...im bặt!?



Cũng phải thôi, bản chất của Hội thánh tin lành Đấng Christ Tây Nguyên không phải là một tổ chức hay giáo phái tin lành, mà là một tổ chức phản động được dựng lên đội lốt tôn giáo để thực hiện các hoạt động lôi kéo, dụ dỗ biến các đối tượng nhẹ dạ cả tin, ham ăn lười làm tại Tây Nguyên trở thành cánh tay nối dài phục vụ tư tưởng hẹp hòi, ích kỉ của đám FULRO lưu vong do A Ga cầm đầu. Tên A Ga đã liên kết với các tổ chức phản động nước ngoài khác như “Ủy ban cứu trợ người vượt biển” (BPSOS) của Nguyễn Đình Thắng ở Mỹ, nhóm “Người Thượng đứng lên vì công lý” (MSFJ) của Y Quynh Bdăp ở Thái Lan. Mục đích của tổ chức này là lôi kéo, thu nạp người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo để chống phá Nhà nước, đòi thành lập “nhà nước riêng, tôn giáo riêng” cho người dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên.

Khi mà các đối tượng chúng đã lôi kéo, dụ dỗ ở Việt Nam phạm tội bị bắt, thì bọn cầm đầu ở bên ngoài như Aga sẽ hả hê vui mừng vì như vậy chúng sẽ có "content" để đăng tải các bài viết xuyên tạc, vu cáo Chính quyền. Bởi thế khi Y Krếc Bya bị kết án, fanpage "Người Thượng Vì Công Lý" liên tục đăng tải xuyên tạc, bóp méo các nội dung liên quan đến phiên toà xét xử, chúng giống như những con kền kền cấu rỉa từng thớ thịt của đồng bào mình nhằm thoả mãn được mục đích chống phá, hạ uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Tổ chức "Việt Tân" cũng tương tự như vậy, với thành viên các tổ chức này, phản động được xem như một cái "nghề" để chúng kiếm tiền dẫu biết rằng những nội dung chúng biên soạn, cắt ghép rồi đăng tải là trái sự thật, trái với đạo đức con người nhưng vì tiền mà chúng bất chấp.

Trong khi đó tại phiên tòa, khi được nói lời sau cùng, đôi mắt của Y Krếc đã ngấn lệ nói “...Do bị A Ga dụ dỗ, lừa phỉnh tin theo tổ chức phản động có tên Hội thánh tin lành đấng Christ Tây Nguyên – CHPC nhằm chia rẽ đại đoàn kết dân tộc, chống lại Chính quyền. Mong hội đồng xét xử xem xét các tình tiết giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm quay trở về với vợ con, với nương rẫy và với buôn làng...”. Đồng thời khuyên nhủ "...bà con buôn làng gần xa đừng nghe theo lời dụ dỗ ngon ngọt của A Ga, Y Quynh Bdap để rồi nhận lại kết cục như mình".

 Qua đó chúng ta thấy được đằng sau tất cả những lời dụ dỗ, hứa hẹn ngon ngọt của các tổ chức phản động là những thủ đoạn độc ác, đê hèn nhằm đưa đồng bào ta vào con đường sai trái, vi phạm pháp luật. Cần phải triệt để xoá bỏ "Hội thánh tin lành Đấng Christ Tây Nguyên" khỏi buôn làng để bà con tín đồ Tin lành thuần túy được yên tâm sinh hoạt đạo không bị mang tiếng xấu. Vì thế đồng bào dân tộc thiểu số tại Tây Nguyên nói riêng và toàn thể 54 dân tộc anh em nói chung chúng ta cần phải tỉnh táo, không nghe theo những lời xúi dục kích động của các tổ chức phản động lưu vong, tập trung làm ăn phát triển kinh tế, chung tay xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, thịnh vượng.

Đây cũng là lời cảnh tỉnh đến các đối tượng phản động FULRO đang có âm mưu núp bóng dưới vỏ bọc tôn giáo như “Hội thánh tin lành Đấng Christ Tây Nguyên”, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một bộ phận nhỏ người dân ở các thôn, buôn để dụ dỗ, lôi kéo, kích động phá hoại chính sách đại đoàn kết dân tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét