Thứ Ba, 23 tháng 4, 2024

Y Quynh Bđăp đang giả mù về phiên tòa Y Krech Byă?

 


Sau phiên tòa xét xử Y Krech Byă thì Y Quynh Bdap, một đối tượng phản động đang lưu vong tại Thái Lan đã đưa ra những luận điệu xuyên tạc về phiên tòa xét xử Y Krếch Byă, cho rằng phiên tòa không được công khai, không minh bạch và vi phạm quyền được xét xử công bằng. Ngoài ra, Y Quynh Bdap còn cho rằng “việc họ kết án Y Krếc 13 năm tù tôi thấy là quá bất công đối với những người hoạt động tôn giáo để bày tỏ niềm tin tôn giáo của mình bởi vì Y Krech không phạm tội mà chỉ hoạt động cũng như bày tỏ niềm tin tôn giáo của mình theo đúng pháp luật và niềm tin của anh”.



Đây là những luận điệu này hoàn toàn sai trái và cần được phản bác mạnh mẽ.

Thứ nhất, phiên tòa xét xử Y Krếch Byă được tổ chức công khai, minh bạch:

- Phiên tòa được tổ chức tại TAND huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, với sự tham dự của đại diện các cơ quan chức năng, các luật sư bào chữa, người thân bị cáo và đông đảo quần chúng nhân dân.

- Toàn bộ nội dung phiên tòa được ghi hình, ghi âm đầy đủ, đảm bảo tính khách quan, trung thực.

- Báo chí, truyền thông được phép đưa tin về phiên tòa, góp phần đảm bảo công khai, minh bạch.

Thứ hai, Y Krếch Byă được đảm bảo đầy đủ quyền lợi trong quá trình xét xử:

- Y Krếch Byă được triệu tập hợp pháp, được cung cấp đầy đủ hồ sơ vụ án để nghiên cứu, được chọn luật sư bào chữa và có quyền đặt câu hỏi cho các nhân chứng, giám định viên.

- Phiên tòa diễn ra theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền được tranh luận, tự bào chữa của bị cáo.

- Tòa án đã xét hỏi khách quan, công tâm, dựa trên các chứng cứ thu thập được, đảm bảo quyền được xét xử công bằng cho bị cáo.

Thứ ba, luận điệu của Y Quynh Bdap là sai trái, thiếu căn cứ:

- Y Quynh Bdap không có mặt tại phiên tòa, không có căn cứ để đưa ra những nhận định về tính công khai, minh bạch của phiên tòa.

- Những luận điệu của Y Quynh Bdap nhằm mục đích xuyên tạc, bôi nhọ hệ thống tư pháp Việt Nam, gây hoang mang dư luận.

Như vậy, phiên tòa xét xử Y Krếch Byă được tổ chức công khai, minh bạch, đảm bảo quyền được xét xử công bằng cho bị cáo. Những luận điệu xuyên tạc của Y Quynh Bdap là vu khống và không có giá trị nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét