Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2019

Phạm Chí Dũng lại tung thuyết âm mưu xuyên tạc vụ Junin2


Sau khi báo chí trong nước đưa tin việc Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ công an xác minh dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc thực hiện Dự án khai thác và nâng cấp dầu nặng lô Junin2 tại Venezuela của Tập đoàn dầu khí VN, các chuyên gia zân chủ, truyền thống cuốc tế lại nháo nhào vào cuộc, bóp nặn thông tin dưới danh nghĩa "phỏng vấn, nhân định, phán đoán,.." nhằm hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Mục tiêu của họ là phải làm sao lợi dụng vụ án này quy kết trách nhiệm cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta về thiệt hại của Dự án, và  gieo rắc nghi ngờ trong dân chúng về đấu đá, tiêu diệt các phe nhóm lợi ích trong cung đình,...từ đó phủ nhận vai trò lãnh đạo của ĐCSVN.
 ã€Œnhà báo Phạm Chí DÅ©ng, vụ Junin2」的圖片搜尋結果
Trong "mâm cỗ" đó, tất nhiên không thể thiếu & vắng Phạm Chí Dũng, chủ tịt Hội nhà báo độc lập. Mỗi bận thế này là cơ hội để ông Dũng nhào lặn ra các thuyết âm mưu thôn tính, bè phái trong Đảng.

Trong bài viết về vụ này, Phạm Chí Dũng phán rằng, TBT, CTN Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo điều tra Dự án Junin 2 nhằm "diệt trừ" một lực lượng tham nhũng đầu sỏ có nguy cơ biến thành lực lượng ngầm trong nội bộ Đảng chống lại chiến dịch chống tham nhũng của TBT; rằng đây là nước đi trong giai đoạn chuẩn bị nhân sự cấp chiến lược cho Đại hội Đảng 13; kết luận rằng vụ Junin 12 không đơn thuần là một vụ điều tra về sai phạm kinh tế mà là tiếp nối những màn kịch "đấu tố" chưa hoàn tất ở Đại hội khoá 13...

Nếu ai từng theo dõi các bài viết của Phạm Chí Dũng sẽ thấy "logic", "mẫu chung" của các bài biết "điều tra online" này của ông ta đều rưa rứa như nhau, nhai đi nhai lại không biết mệt. Chẳng may đúng một phần (tức điều tra, xử lý một số lãnh đạo cấp cao liên quan) thì tiếp tục chém phần phật, say sưa ca tụng "phát kiến", còn sai trật lất thì im lặng, hướng lái vụ việc theo "thuyết âm mưu" khác hay tìm kiếm vụ khác chém tiếp. Nhờ "tài" này mà Phạm Chí Dũng nuôi được tờ Việt Nam thời báo của Hội nhà báo độc lập và có kha khá bài cho trang BBC, RFA, VOA, mèng nhuận bút 100-200 USD/bài!

Đúng là làm giàu rất khó nhưng bán liêm sỉ kiếm ăn thì quả rất dễ!


Nguyễn Biên Cương

2 nhận xét:

  1. Phạm Chí Dũng không biết là giả ngu hay ngu thật nữa khi có những bài viết thiếu khách quan và thiếu logic đến như vậy.Sai phạm thì xử lý có gì đâu phải bàn cãi và vụ JUNIN 12 cũng kp ngoại lệ,ấy thế nhưng những tên thiếu não như Phạm Chí Dũng lại bịa đặt tung tin rằng có sự đấu đá trong nội bộ rồi cái gì mà triêt tiêu lẫn nhau...Nhưng cũng nhờ cái "tài" viết lách tung tin sai sự thật này mà Dũng kiếm được kha khá,hắn k màng liêm sỉ để kiếm trác đường đồng nào

    Trả lờiXóa