Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2023

“Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam” – phản động đội lốt tổ chức bảo vệ nhân quyền cho nhà báo!

 Nhân dịp, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức (18/5/1963 – 18/5/2023) và 40 năm Ngày thành lập Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (26/3/1983 – 26/3/2023), trang Việt Nam Thời báo của Hội Nhà bóa độc lập Việt Nam’ tung ra bài viết “ VNTB – Ai dám tham mưu cho đảng?”, giọng điệu xuyên tạc vấn đề tự do báo chí và chính sách quan lý Nhà nước Việt Nam trên lĩnh vực này. Có thể thấy ngay, bài viết này cho thấy ngay chân dung và thủ đoạn hoạt động chống phá Việt Nam của tổ chức phản động này:

Thứ nhất, bắt chước.

“ Hội nhà báo độc lập Việt Nam” là một thứ bắt chước theo kiểu hình thức “ xã hội dân sự ” phương Tây mà các thế lực thù địch tâng bốc, mồi chài dựng lên đối lập với nhà nước. Hội này không có tư cách pháp nhân và không được pháp luật Việt Nam công nhận – tự xưng ngoài pháp luật.

Hầu hết những người tham gia Hội này đều những kẻ bất mãn hoặc mang động cơ chính trị xấu tham gia hoạt động chống phá nhà nước. Những kẻ cầm đầu tự xưng  đều vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Gần đây Chủ tịch Hội Phạm Chí Dũng và Phó Chủ tịch Lê Ngọc Thanh rồi Trương Duy Nhất, Nguyễn Trường Thụy đều kết án vì tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 – Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017)

Được các thế lực thù địch liên tục mớm lời trên các trang MXH, FB, nhất là trên Việt nam thời báo ( VNTB ) đăng tải nhiều thông tin, bài viết  bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước. Có thể nói là tạp phí lù, kể cả những thông tin tự diễn đến lẩn thẩn…

Thứ hai, thủ đoạn.

Ngay cái tít “ VNTB – ai dám tham mưu cho đảng” bài đã lộ ra cái tự suy diễn nghĩa là tự nghĩ ra rồi tự diễn giải. nhưng lý sự quẩn quanh, vòng vo lẩn thẩn chẳng đâu vào đâu. Nhiều bạn đọc còn cho đó là lý sự cùn…

Mới nghe cũng đã thấy cách đặt ra câu lấp lửng, ậm ờ như thế trái hẳn với thực tiễn, trước hết đối với hoạt động của đội ngũ trí thức nước ta. Thực tế ai cũng thấy rằng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc , nhất là trong sự nghiệp đổi mới đất nước mấy chục năm qua , đội ngũ trí thức đã đóng góp trí tuệ, công sức quan trọng tham mưu cho Đảng, Nhà nước nhiều quyết sách hữu hiệu xây dựng phát triển kinh tế, xã hội, xay dựng nền quốc phòng, an ninh vững mạnh. Vì thế đất nước mới có cơ đồ, tiềm lực, uy tín quốc tế như ngày nay. Đó là sự thật hiển nhiên không thể bác bỏ.

Nhưng được như vậy, trước hết Đảng, Nhà nước đã có một đội ngũ cán bộ các cấp mẫn cảm, đủ khả năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó, riêng đội ngũ trí thức đóng vai trò trọng yếu, được đào tạo, rèn luyện toàn diện. Từ đây có thể khẳng định rằng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được quan tâm thường xuyên. Vì chính trị tư tưởng, theo ý nghĩa triết học là một yếu tố cơ bản đầu tiên hình thành toàn bộ nhân cách, phẩm chất, năng lực của con người. Cho nên việc chăm lo giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn bộ cán bộ đẳng viên nói chung và trí thức nói riêng không chỉ  là công việc mà là một nhiệm vụ thường xuyên. Nói rộng ra còn là yêu cầu, là quan điểm, là tư tưởng nhất quán của Đảng ,Nhà nước ta.

Tại Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức (18/5/1963 – 18/5/2023) và 40 năm Ngày thành lập Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (26/3/1983 – 26/3/2023) Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, giáo dục tư tưởng đối với đội ngũ trí thức để anh chị em nhận thức sâu sắc hơn nữa vinh dự và trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, với nhân dân; nỗ lực đoàn kết phấn đấu, lao động sáng tạo, hoàn thành thật tốt trọng trách của mình…

Yêu cầu trên là hết sức cần thiết đối với đội ngũ trí thức nước ta hiện nay. Đội ngũ trí thức càng thấm sâu, vững vàng về chính trị, tư tưởng bao nhiêu thì sức lao động sáng tạo, cống hiến cho đất nước cang nhiều bấy nhiêu, đáp ứng với yêu cầu của sự nghiệp hiện đại hóa. Đặc biệt kiến thức chính trị, tư tưởng là kiến thức nền tảng giúp trực tiếp nâng cao chất lượng tư tưởng, đạo đức, lối sống, định hướng đúng đắn hoạt động sáng tạo cống hiến cho sự phát triển đất nước của đội ngũ trí thức.

Đây thực sự là mối quan hệ biện chứng. Chẳng lẽ VNTB không hiểu nổi lẽ thông thường này hay sao ?.. Hay cố tình lý sự, tự diễn đến lẩn thẩn ngu muội mà  cho rằng :  “giáo dục chính trị, giáo dục tư tưởng đối với đội ngũ trí thức”, thì đó là điều có vẻ xem thường về trình độ chính trị và quyền tự do học thuật của giới trí thức.”

VNTB nên nhớ, chính vì sự ngu muội như thế nên hầu hết những kẻ trong cái gọi là “ Hội nhà báo độc lập…” của VNTB đều phản quốc, phá hoại, chống phá đất nước. Điều này VNTB có hiểu không, hay cũng cố tình không hiểu ?..

Thực chất VNTB đang thực hiện thủ đoạn của lực lượng thù địch gây chia rẽ, tách rời tri thức với Đảng, Nhà nước ta ?

Thứ ba, kiếm cớ

 Cần nhắc lại, phát biểu chỉ đạo của TBT Nguyễn Phú Trọng trên không đơn thuần là phát biểu mà còn quan điểm, chủ trương, định hướng tư tưởng của Đảng ,Nhà nước . Mà đã là định hướng thì đương nhiên như mọi quan điểm, chủ trương, định hướng khác phải được thể chế hóa thành những quy định, chính sách cụ thể để tổ chức thực hiện. Trong đó chú trọng đến khâu đột phá  khuyến khích, bảo vệ cán bộ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ , dám làm vì lợi ích chung.

Theo đó, các ngành, các đơn vị đều phải nghiên cứu, đề xuất tham mưu đưa ra những qui định, chính sách phù hợp. Bộ nội là cơ quan có trách nhiệm nghiên cứu đề xuất nội dung dự thảo Nghị định quy định cho công việc này. Quy trình thật minh bạch, dễ hiểu, công việc đang được tiến hành có sự phối hợp đồng bộ của các ngành liên quan không có gì cản trở. Tin rằng Nghị định sẽ sớm được thông qua và ban hành.

Thế nhưng VNTB lại lèo lái rằng … “chưa dám tin… vào các chính sách dự kiến cho chuyện “giáo dục chính trị, giáo dục tư tưởng đối với đội ngũ cán bộ đương chức…”

Rồi bình luận .. “huống hồ giờ Tổng bí thư lại đưa ra mệnh lệnh hành chính với ngôn từ đầy trịch thượng, là đối với giới trí thức cần phải được “giáo dục chính trị, giáo dục tư tưởng…” Và xuyên xẹo rằng : “…vì thực tế Đảng cũng thay đổi xoành xoạt các chính sách…”

Sự kiếm cớ thật lẩn thẩn, quẩn quanh .

Nhưng qua đây, càng VNTB không hẳn chỉ có thế biến cái minh bạch, dễ hiểu thành rối rắm, khó hiểu, mà cố tình làm sai lệch bản chất chỉ đạo của TBT Nguyễn Phú Trọng. Đó lại là sự kiếm cớ xuyên tạc một cách thô thiển hàm ý gây ngờ vực nội bộ với bình luận đầy các ý.

Rõ ràng , Hội nhà báo độc lập Việt Nam và VNTB đang là bàn tay nối dài của các lực lượng thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước ta .

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét