Thứ Tư, 12 tháng 4, 2023

Khôi hài cho RFA tâng bốc cái gọi là giải “Phóng viên Vỉa hè 2023” của Việt Tân

 


Mấy ngày này, RFA cùng với trang truyền thông của Việt Tân ra sức tung hứng, tâng bốc cho “tù nhân lương tâm” Lê Trọng Hùng được trao giải “Phóng viên Vỉa hè 2023” thành một sự kiện truyền thông tầm cỡ. Để làm gì? Để động viên, khích lệ cánh “dân chủ giả cày” hung hăng hơn trong các hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam.

Nhưng muốn là một chuyện; đạt được hay không là chuyện khác. Bằng vào quy luật đó, liên quan câu chuyện này, mọi nỗ lực của RFA, Thông luận, Việt Tân và cánh “lề trái” đích thị đã thành… công cốc. Nói cách khác, trao giải “Phóng viên Vỉa hè 2023” cho Lê Trọng Hùng chỉ là một sự kiện khôi hài và mỉa mai.

Tại sao như vậy?

Tại trước hết ở sự nhảm nhí của “Giải phóng viên vỉa hè”. Không phải một sự tự trào của cánh “lề trái”, nội cái tên dính với chữ “vỉa hè” đã thể hiện cái sự nhếch nhác của nó. Một tổ chức đứng đắn, nghiêm túc, đàng hoàng chẳng bao giờ đặt một cái tên đáng khinh bỉ và mỉa mai như thế.

Tuy nhiên, chuyện trở nên dễ hiểu khi biết rằng, đặt ra và trao giải này hằng năm là tổ chức Việt Nam Infos (Thông tin Việt Nam) thành lập năm 2000, với sự trợ giúp của tổ chức Phóng viên Không Biên giới, Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam, và Quỹ tù nhân lương tâm Úc.

 Việt Nam Infos thì “ranh” còn chìm, nhưng tổ chức Phóng viên không biên giới và Quỹ tù nhân lương tâm Úc châu, thì “ranh” quá ư “lừng lẫy”. Lừng lẫy nhờ đâu? Nhờ những hoạt động vu cáo, xuyên tạc, thù địch chống phá nhà nước Việt Nam bấy nay.

 Chẳng cần dẫn chứng nhiều, riêng chuyện các tổ chức này, cùng vởi tổ chức phản động  Việt Tân lâu nay kiên trì hết gửi “kiến nghị thư” lên Chính phủ Úc, lại “tọa kháng” đòi thả tự do cho gã “tù nhân lương tâm Châu Văn Khảm” (!?) –  phần tử lẻn vào Việt Nam như tên trộm với giấy tờ giả để tổ chức các hoạt động khủng bố, bị công an bắt quả tang, đã bị tòa án Việt Nam xét xử;  kẻ mà đến ngoại trưởng Úc châu – bà  Marise Payne, dẫu ý thức đầy đủ trách nhiệm bảo hộ công dân (Khảm có quốc tịch Úc) trong chuyến thăm Việt Nam tháng 4/2022, không những không bênh mà còn lắc đầu ngao ngán rằng: chúng tôi “…phải tôn trọng hệ thống pháp luật Việt Nam…”,  đủ thấy bản chất và “uy tín” của các “tổ chức” nặn ra và đứng tên trao giải “Giải phóng viên vỉa hè” là như thế nào? Thực tế đó cũng phơi bày một điều: cái gọi là “Giải phóng viên vỉa hè” chẳng hề vẻ vang hay sang trọng; ngược lại, nó dơ dáy, nhem nhuốc, đáng coi như trò hề.  

Tại thứ hai, là nhân thân những nhân vật được trao “rải”. Nói như dân gian: rặt phường bất hảo. Thậm chí, bằng vào thực tế, có người đúc rút: cứ xuyên tạc, chống phá nhà nước Việt Nam kịch liệt là có cơ thành chủ nhân của “Giải phóng viên vỉa hè”.

Thật thế không? Quá thật. Nếu không thế, sao những gã như Phan Kim Khánh, như Trương Văn Dũng, Trịnh Bá Phương, Lưu Minh Vũ…thành chủ nhân “rải” này trong mấy năm qua?

Còn Lê Trọng Hùng –  nhân vật có “Giải phóng viên vỉa hè”  năm nay mà cánh “lề trái” đang cố công ca ngợi thì sao?

Dài dòng về ông này mà làm chi, bởi tên tuổi ông ta gắn với biệt danh “Hùng gàn” quá nhiều người biết.

 Biết ông ta từng ra rả chửi bới, thóa mạ Nhà nước Việt Nam trong cái gọi là “Phong trào chấn hưng nước Việt” rẻ tiền. Biết ông ta chuyên lợi dụng các điểm nóng, vấn đề liên quan mặt trái…, để kích động gây rối trật tự xã hội. Biết ông ta là một thành viên cốt cán kênh “Chấn hưng Tivi” trên Youtube, Facebook, những kênh chuyên đưa thông tin vu khống chưa đủ, có lần còn trịch thượng chê nhà nước Việt Nam là “chính quyền trẻ con, chưa trưởng thành,…”.

Biết cách ông ta thể hiện sự “trưởng thành” qua hành xử như một gã hoang tưởng với việc cao ngạo, tự nhận mình là “đại công dân”,  “công dân gương mẫu, công dân chuẩn mực, công dân thuần chủng”…, để rồi liều mạng xông ra “tự ứng cử đại biểu quốc hội khóa 15”…

Đặc biệt, trong lần tự ứng cử đó, nhiều người thất kinh khi Lê Trọng Hùng phóng ra “Thư ngỏ gửi cử tri & công dân giới thiệu dự án 500 năm tiếp theo cho dân tộc Việt” kêu như chuông với tuyên ngôn khoa trương “xây dựng đại lộ công dân cho dân tộc Việt Nam” (?!).

Bi kịch cho ông “đại công dân” có tầm nhìn 500 năm này” bị cử tri loại ngay từ “vòng gửi xe”. Càng thê thảm hơn khi ông ta bị cơ quan bảo vệ pháp luật “sờ” gáy vì những hoạt động vi phạm pháp luật (chứ không phải bị bắt vào tháng ba năm 2021 “sau khi nộp đơn tự ứng cử vào quốc hội trong cuộc bầu cử vào tháng năm năm đó” như RFA cố tình xiên xẹo); tới tháng 12/2021, bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên án phạt 5 năm tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước…

Một nhân vật có thành tích bất hảo như thế thành chủ nhân “Giải phóng viên vỉa hè” năm 2023 này: xứng đáng quá.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét