Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2022

Sự thực về Dương Văn Mình


“Tín ngưỡng Dương Văn Mình” do Dương Văn Mình lập ra thực chất là một tà đạo. Theo Logic, không cần nói ra chúng ta của đều biết bản chất thực sự của kẻ tạo ra một tà đạo. thực sự bản chất của Dương Văn Mình thể hiện ở một số điểm sau:

Thứ nhất, Dương Văn Mình là kẻ Lừa đảo, trục lợi cá nhân: Với luận điệu tuyên truyền lừa bịp, lôi kéo mọi người tin theo nhằm lừa đảo, lợi dụng nhân dân trong vùng trình độ thấp kém để tuyên truyền trục lợi, nhiều người Mông vì nhẹ dạ, cả tin đã bán lúa, ngô, trâu bò, mang của cải vật chất đến nộp cho Dương Văn Mình và đồng bọn, chúng đã dùng tiền, vật chất đó để chi tiêu cá nhân như mua xe đạp, đài…


 

Thứ hai, Dương Văn Mình có đạo đức, lối sống tha hoá, biến chất, đi ngược lại với thuần phong, mỹ tục của đồng bào dân tộc Mông

Thực tế cho thấy, từ ngày Dương Văn Mình khởi xướng đến nay chưa đem lại được gì cho đồng bào người Mông trong vùng, việc lợi dụng trình độ nhận thức của đông đảo bà con người Mông còn hạn chế, Mình tuyên truyền, lừa đảo bà con để trục lợi… không những vậy, y còn coi thường nhân phẩm, tính mạng của bà con dân tộc như việc tổ chức cho phụ nữ xuống suối tắm rửa tội và buộc họ phải ngủ với hắn; nhiều người ốm không được đi bệnh viện để hắn cầu hồn, cuối cùng đã bị chết.

Dương Văn Mình tuyên truyền mọi người không được quan hệ nam nữ bất chính nhưng chính y lại quan hệ bất chính với Đào Thị Sỹ (em vợ), cùng bỏ trốn đến thôn Nà Héng, xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng ăn ở với nhau như vợ chồng, trái với thuần phong, mỹ tục và đạo đức lối sống của người Mông, vi phạm Luật hôn nhân và gia đình đã được pháp luật nhà nước qui định.

Xét thấy bản chất của cái gọi là “tín ngưỡng Dương Văn Mình” là một tà đạo, chính quyền địa phương nơi có người tin theo tà đạo này kiên trì tuyên truyền vận động động đồng bào để họ hiểu rõ bản chất tà đạo này cũng như bản chất của người tự xưng là Giáo chủ, do đó, nhiều người Mông đã hiểu rõ và từ bỏ không tiếp tục tin theo. Thực tế số lượng người hiện nay tin theo tà đạo này không nhiều và hiện không phát triển trong đồng bào Mông do mọi người đã nhận thức được bản chất của nó.

Tuy nhiên vẫn còn người Mông do trình độ nhận thức lạc hậu vẫn còn tin theo tà đạo này. Và những ngày gần đây, do chịu sự kích động của số tay chân thân tín với Dương Văn Mình, một số người Mông nhẹ dạ, cả tin tin theo “tín ngưỡng Dương Văn Mình” đã xuống tập trung ở khu vực vườn hoa Mai Xuân Thưởng để đưa đơn yêu cầu chính quyền công nhận “Tín ngưỡng Dương Văn Minh”.

Để giải quyết tình hình này, chính quyền, lực lượng Công an kiên trì vận động số người này giải tán trở về nơi cư trú, không có việc bắt bớ, đánh đập như trong nội dung một số bài viết trên trang mạng Internet. Một điều đặc biệt rằng các bài viết trên các trang mạng này như trang blogs thanhnienconggiao, dòng chúa cứu thế …không có bài nào đề cập đến cái gọi là “Tín ngưỡng Dương Văn Mình”, điều đó cho thấy chắc hẳn tác giả của các bài viết này đều hiểu sâu sắc rằng đây là một tà đạo cần xóa bỏ, nhưng vẫn cố tình lợi dụng những người Mông tụ tập khiếu kiện này để xuyên tạc sự thật, vu khống, mục đích không vì điều gì khác là chống Đảng, Nhà nước Việt Nam. Do đó, mọi người cần hiểu rõ bản chất của vấn đề để đề cao cảnh giác.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét