Thứ Năm, 10 tháng 10, 2024

Luật lao động trẻ em đang bị tấn công ở các tiểu bang trên khắp nước Mỹ

 

Mới đây, Bộ Lao động Mỹ đưa Việt Nam vào danh sách theo dõi và bị liệt kê có các ngành nghề đang tồn tại tình trạng lao động trẻ em, bao gồm sản xuất gạch, hạt điều, cà phê, đánh bắt cá, giày dép, đồ nội thất, da, hạt tiêu, gạo, cao su, mía, chè, dệt may, gỗ, thuốc lá. Riêng ngành dệt may được xem là ngành tồn tại cả hai tình trạng lao động cưỡng bức và lao động trẻ em. Bộ trưởng Lao động Marty Walsh nói trong báo cáo “Hoa Kỳ có trách nhiệm chấm dứt tình trạng lao động trẻ em và lao động cưỡng bức nghiêm trọng”. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra ở Mỹ lại không như điều ông Bộ trưởng Bộ này đang thực hiện với thế giới. Xin giới thiệu bài báo “Luật lao động trẻ em đang bị tấn công ở các tiểu bang trên cả nước” được hai nhà báo  Jennifer Sherer và Nina Mast •đăng trên tờ báo Publicationn ngày 14 tháng 3 năm 2023 phản ánh trình trạng  vi phạm lao động trẻ em ngày càng gia tăng và yêu cầu các nhà lập pháp Hoa Kỳ phải hành động để tăng cường các tiêu chuẩn.

===

Vào thời điểm các vi phạm lao động trẻ em nghiêm trọng đang gia tăng trong các công việc đóng gói thịt và sản xuất nguy hiểm, một số cơ quan lập pháp tiểu bang đang làm suy yếu—hoặc đe dọa làm suy yếu—các biện pháp bảo vệ lao động trẻ em. Xu hướng này phản ánh nỗ lực phối hợp của nhiều ngành nhằm mở rộng quyền tiếp cận của người sử dụng lao động đối với lao động lương thấp và làm suy yếu luật lao động trẻ em của tiểu bang theo những cách trái ngược với các biện pháp bảo vệ của liên bang, nhằm theo đuổi các mục tiêu dài hạn do ngành hậu thuẫn là viết lại luật lao động trẻ em liên bang và các biện pháp bảo vệ người lao động khác cho toàn bộ đất nước. Trẻ em trong các gia đình nghèo, đặc biệt là thanh thiếu niên da đen, da nâu và nhập cư, sẽ phải chịu nhiều tác hại nhất từ ​​những thay đổi như vậy.

Tóm tắt các phát hiện

·                     Cả vi phạm luật lao động trẻ em và đề xuất bãi bỏ bảo vệ lao động trẻ em đều đang gia tăng trên khắp cả nước. Số lượng trẻ vị thành niên vi phạm luật lao động trẻ em đã tăng 37% trong năm ngoái và ít nhất 10 tiểu bang đã đưa ra hoặc thông qua luật bãi bỏ bảo vệ lao động trẻ em trong hai năm qua.

·                     Những nỗ lực làm suy yếu các tiêu chuẩn về lao động trẻ em ở cấp tiểu bang là một phần của chiến dịch phối hợp được các nhóm ngành hậu thuẫn với mục đích cuối cùng là làm giảm bớt các tiêu chuẩn liên bang áp dụng trên toàn quốc.

·                     Sự suy giảm trong lực lượng lao động của thanh niên trong 20 năm qua phản ánh rằng một bộ phận ngày càng tăng của những người trẻ tuổi đang lựa chọn hoàn thành chương trình phổ thông và học thêm để tăng khả năng tuyển dụng và thu nhập lâu dài của họ. Việc trì hoãn công việc để có thêm kỹ năng và học vấn là một xu hướng tích cực—cho cả cá nhân và nền kinh tế—không phải là xu hướng nên chậm lại hoặc đảo ngược.

·                     Các nhà lập pháp tiểu bang và liên bang phải hành động để bảo vệ và thúc đẩy quyền của người lao động ở mọi lứa tuổi và xuất thân trong khi bảo vệ thanh thiếu niên nghèo và/hoặc nhập cư khỏi bị bóc lột. Các khuyến nghị về chính sách bao gồm tăng mức lương tối thiểu (và xóa bỏ mức lương dưới mức tối thiểu cho thanh thiếu niên), chấm dứt hệ thống tiêu chuẩn hai cấp cho công việc nông nghiệp và phi nông nghiệp, thực thi luật về tiền lương và giờ làm việc, thông qua các cải cách nhập cư quan trọng và hỗ trợ quyền của người lao động trong việc tổ chức và thành lập công đoàn.

Trên khắp cả nước, cả tình trạng vi phạm luật lao động trẻ em và các đề xuất bãi bỏ các biện pháp bảo vệ đều đang gia tăng

Vào tháng 2 năm 2023, Bộ Lao động Hoa Kỳ (DOL) đã ban hành những phát hiện mới về cuộc điều tra đang diễn ra đối với Packers Sanitation Services, Inc. (PSSI) vì đã tuyển dụng bất hợp pháp hơn 100 trẻ em trong độ tuổi từ 13 đến 17 vào các công việc nguy hiểm tại 13 cơ sở đóng gói thịt thuộc sở hữu của JBS, Cargill, Tyson và những công ty khác (DOL 2023). Những đứa trẻ này đã làm việc bất hợp pháp vào các ca đêm để vệ sinh cưa sắc như dao cạo và các thiết bị có nguy cơ cao khác trên sàn giết mổ. Ít nhất ba trong số chúng bị thương, bao gồm cả bỏng do hóa chất tẩy rửa ăn da. Bộ An ninh Nội địa đã công bố một cuộc điều tra song song về việc liệu những công nhân trẻ này, nhiều người trong số chúng có thể là trẻ em di cư không có người đi kèm, có liên quan đến việc làm bất hợp pháp của những kẻ buôn người kiếm lợi từ sức lao động của chúng hay không (Strickler và Ainsley 2023).

Nhiều nhà máy trong chuỗi cung ứng của Hyundai-Kia tại Alabama cũng đang bị DOL điều tra vì sử dụng trẻ em chỉ mới 14 tuổi (DOL 2022a). Nhiều trẻ em trong số này đến từ các gia đình di cư Guatemala. Giống như các nhà máy đóng gói thịt trên khắp vùng Trung Tây, “nhiều nhà máy [ô tô] Alabama dựa vào các công ty cung cấp nhân sự để tuyển dụng công nhân lắp ráp dây chuyền lương thấp” (Schneyer, Rosenberg và Cooke 2023).

Các vi phạm được phát hiện trong các hành động thực thi của liên bang gần đây không phải là sai lầm riêng lẻ của các chủ lao động cá nhân thiếu thông tin. PSSI, một trong những công ty dịch vụ vệ sinh thực phẩm lớn nhất cả nước, thuộc sở hữu của Blackstone Group, công ty cổ phần tư nhân lớn nhất thế giới (PESP 2022). Các điều tra viên của DOL phát hiện ra rằng việc PSSI sử dụng lao động trẻ em là "có hệ thống" trên tám tiểu bang, "rõ ràng [cho thấy] một thất bại trên toàn công ty". DOL (2023) báo cáo rằng "những người lớn - những người đã tuyển dụng, thuê và giám sát những đứa trẻ này - đã cố gắng làm chệch hướng nỗ lực của chúng tôi nhằm điều tra các hoạt động tuyển dụng của họ".

Các vụ việc gần đây của DOL và các báo cáo trên phương tiện truyền thông cho thấy rõ rằng những thanh thiếu niên di cư không có người đi kèm bị bỏ lại trong tình trạng bấp bênh do hệ thống nhập cư của Hoa Kỳ bị phá vỡ đã trở nên đặc biệt dễ bị khai thác bởi các chủ lao động và mạng lưới các công ty môi giới lao động và các công ty cung cấp nhân sự tuyển dụng người lao động thay mặt họ. Chỉ riêng trong năm 2022, gần 130.000 trẻ em di cư không có người đi kèm đã đến biên giới Hoa Kỳ, nhiều trẻ chạy trốn khỏi đói nghèo và bạo lực (Dreier và Luce 2023). Nhiều trẻ đủ điều kiện được bảo vệ tị nạn nhưng đã rơi vào số 1,6 triệu người bị kẹt trong số lượng lớn kỷ lục các đơn xin tị nạn đang chờ xử lý hoặc ngày xét xử, với các đơn xin phải mất nhiều năm để xét xử (TRAC 2022). Trong khi đó, nhiều trẻ vị thành niên không có người đi kèm được gửi đến sống với người thân hoặc những nhà tài trợ khác. Cả thanh thiếu niên và người lớn đang chờ xử lý đơn xin tị nạn đều không đủ điều kiện xin giấy phép lao động trong nhiều tháng và không thể tiếp cận các chương trình an sinh xã hội (Workie, Hinkle và Heredia 2022), khiến họ trở nên nghèo đói và tuyệt vọng khi phải chấp nhận bất kỳ công việc nào để trả tiền cho các nhu cầu thiết yếu như thực phẩm và tiền thuê nhà, cũng như trả nợ cho nhà tài trợ hoặc giúp đỡ các thành viên gia đình ở quốc gia gốc của họ. Cho đến khi các cơ quan liên bang giải quyết tình trạng tồn đọng đơn xin tị nạn và các vấn đề hạ nguồn mà nó tạo ra, trẻ em di cư sẽ tiếp tục là nhóm lao động tiềm năng mà các chủ lao động có thể khai thác, biết rằng chúng không có lựa chọn khả thi nào khác.

Theo DOL, số lượng trẻ vị thành niên được tuyển dụng để vi phạm luật lao động trẻ em trong năm tài chính 2022 đã tăng 37% so với năm tài chính 2021 và 283% so với năm tài chính 2015 ( Hình A ). Số lượng trẻ vị thành niên được tuyển dụng để vi phạm lệnh làm việc nguy hiểm đã tăng 26% so với năm tài chính 2021 và 94% so với năm tài chính 2015 (DOL WHD 2022). Trong sáu tháng trước tháng 3 năm 2023, DOL đã báo cáo những phát hiện từ 14 cuộc điều tra riêng biệt về các vi phạm lao động trẻ em. Tính đến tháng 2 năm 2023, DOL đã điều tra hơn 600 vụ việc lao động trẻ em (DOL OSEC 2023). Những con số này chỉ đại diện cho một phần rất nhỏ các vụ vi phạm, phần lớn trong số đó không được báo cáo và không được điều tra.

Chính quyền Biden gần đây đã công bố kế hoạch nhắm mục tiêu thực thi bổ sung đối với các công ty sử dụng lao động trẻ em nhập cư bất hợp pháp vào các công việc nguy hiểm (Rainey 2023). Các bước đề xuất bao gồm thành lập một lực lượng đặc nhiệm liên ngành mới về tình trạng bóc lột lao động trẻ em bao gồm các đại diện từ DOL và Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, khởi động sáng kiến ​​thực thi mới của DOL và kêu gọi Quốc hội tăng hình phạt đối với người sử dụng lao động vì vi phạm luật lao động trẻ em.

Các nhóm ngành đang thúc đẩy các cơ quan lập pháp tiểu bang làm suy yếu các biện pháp bảo vệ lao động trẻ em

Trong khi các cơ quan liên bang đang tăng cường thực thi các biện pháp bảo vệ lao động trẻ em để ứng phó với tình trạng vi phạm ngày càng gia tăng (DOL 2022b), các nhóm ngành đang nỗ lực bãi bỏ các biện pháp bảo vệ lao động trẻ em thông qua luật của tiểu bang.

Ngay trong năm 2023, bảy dự luật làm suy yếu các biện pháp bảo vệ lao động trẻ em đã được đưa ra tại sáu tiểu bang Trung Tây (Iowa, Minnesota, Missouri, Nebraska, Ohio và Nam Dakota) và tại Arkansas, nơi một dự luật bãi bỏ các hạn chế về công việc đối với trẻ em từ 14 đến 15 tuổi hiện đã được ký thành luật. Một dự luật được đưa ra tại Minnesota sẽ cho phép trẻ em từ 16 đến 17 tuổi làm việc tại các công trường xây dựng. 1 Mười tiểu bang đã đưa ra, xem xét hoặc thông qua luật bãi bỏ các biện pháp bảo vệ đối với lao động trẻ chỉ trong hai năm qua

Trong hai năm qua, ít nhất 10 tiểu bang đã đưa ra hoặc thông qua luật bãi bỏ các biện pháp bảo vệ lao động trẻ emHoạt động lập pháp của tiểu bang về lao động trẻ em, 2021–2023

Dự luật được đề xuất của Iowa đã tạo nên các tiêu đề quốc gia vì đặc biệt cực đoan (Sainato 2023). Khi được giới thiệu, dự luật đề xuất dỡ bỏ các hạn chế đối với công việc nguy hiểm để cho phép trẻ em từ 14 tuổi làm việc trong tủ lạnh thịt và tiệm giặt công nghiệp, thanh thiếu niên từ 15 tuổi làm việc trên dây chuyền lắp ráp và những người từ 16 đến 17 tuổi phục vụ rượu, trong số một danh sách dài các thay đổi. Dự luật tìm cách tạo ra các giấy phép đặc biệt cho phép những người 14,5 tuổi tự lái xe đến và đi làm trong phạm vi 50 dặm từ 5:00 sáng đến 10:00 tối và chính quyền tiểu bang miễn các hạn chế để cho phép thanh thiếu niên từ 14 đến 17 tuổi thực hiện nhiều hình thức công việc nguy hiểm khác nhau nếu được chấp thuận như một phần của "chương trình học tập dựa trên công việc". 2 Các đề xuất đáng lo ngại sâu sắc khác trong dự luật bao gồm việc loại bỏ các quy tắc cấm cha mẹ đưa ra các tuyên bố sai sự thật (chẳng hạn như khai báo sai tuổi của trẻ) để tìm kiếm việc làm vi phạm luật lao động trẻ em; loại bỏ thẩm quyền của ủy viên lao động trong việc yêu cầu trẻ em phải có giấy phép lao động trong một số ngành nghề; cấp cho tiểu bang quyền tự quyết mới để miễn, giảm hoặc hoãn các hình phạt dân sự nếu người sử dụng lao động vi phạm luật lao động trẻ em; và cung cấp cho người sử dụng lao động quyền miễn trừ khỏi các khiếu nại pháp lý phát sinh từ thương tích, bệnh tật hoặc tử vong của trẻ em trong khi tham gia "chương trình học tập dựa trên công việc". Năm ngoái, Iowa đã ban hành luật cho phép những người từ 16 đến 17 tuổi chăm sóc trẻ em trong độ tuổi đi học tại các trung tâm chăm sóc trẻ em mà không cần giám sát. 3

Tại Arkansas, Thống đốc Sarah Huckabee Sanders đã ký thành luật một dự luật năm 2023 bãi bỏ các hạn chế về công việc đối với trẻ em từ 14 và 15 tuổi. Theo luật mới, trẻ em dưới 16 tuổi sẽ không còn cần phải cung cấp giấy chứng nhận việc làm từ Sở Lao động để xác minh bằng chứng về độ tuổi và sự đồng ý của cha mẹ để làm việc. 4 Người phát ngôn của Sanders gọi các yêu cầu về sự cho phép của cha mẹ đối với trẻ em để làm việc là "gánh nặng tùy tiện" (Picchi 2023). Tuy nhiên, việc loại bỏ các yêu cầu cung cấp bằng chứng về độ tuổi hoặc sự cho phép làm việc có thể dễ dàng tạo điều kiện cho việc bóc lột thanh thiếu niên di cư trong khi lại tạo điều kiện cho những người lớn liên kết họ với việc làm bất hợp pháp.

Và, tại Ohio, các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tại Thượng viện đã thông qua một dự luật đề xuất rằng những người 14 và 15 tuổi có thể làm việc đến 9:00 tối trong năm học. 5 Hiệp hội Nhà hàng Ohio, Liên đoàn Doanh nghiệp Độc lập Quốc gia và Phòng Thương mại Khu vực Pickerington đã làm chứng để ủng hộ dự luật (Buchanan 2023). Dự luật lần đầu tiên được đưa ra vào năm 2021, khi nó được Thượng viện Ohio thông qua nhưng không được đưa ra bỏ phiếu tại Hạ viện. 6

Trong hai năm qua, một số tiểu bang đã đề xuất hoặc ban hành luật kéo dài giờ làm việc của những người từ 14 và 15 tuổi. Cả New Jersey và New Hampshire đều đã thông qua những luật như vậy vào năm 2022. Luật của New Hampshire đã hạ độ tuổi của trẻ vị thành niên đến các bàn phục vụ rượu từ 15 xuống 14, tăng số giờ mỗi tuần mà những người từ 16 và 17 tuổi có thể làm việc và bãi bỏ một điều khoản hạn chế số ca đêm mà những thanh thiếu niên này có thể làm mỗi tuần. 7 Luật của New Jersey đã tăng số giờ mà thanh thiếu niên có thể làm việc trong những tháng mùa hè lên 40 giờ một tuần đối với những người từ 14 và 15 tuổi và 50 giờ (nhiều hơn toàn thời gian) đối với những người từ 16 và 17 tuổi. Luật này cũng tăng số giờ mà những người vị thành niên có thể làm việc trước khi nghỉ từ năm lên sáu giờ. 8 Tại Wisconsin, một dự luật năm 2021 về việc kéo dài giờ làm việc cho trẻ vị thành niên đã được cả hai viện của cơ quan lập pháp thông qua trước khi bị Thống đốc Evers phủ quyết vào năm 2022. 9

Trên khắp cả nước, những người ủng hộ chính cho các luật này là các nhóm doanh nghiệp và các chi nhánh tiểu bang của họ, đặc biệt là Liên đoàn Doanh nghiệp Độc lập Quốc gia, Phòng Thương mại và Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia (Lazare 2022). Các hiệp hội khách sạn, nhà nghỉ và du lịch, hiệp hội ngành tạp hóa, các nhà xây dựng nhà ở và Americans for Prosperity—một nhóm tiền đen cánh hữu do tỷ phú tài trợ—cũng đã ủng hộ các dự luật ở nhiều tiểu bang khác nhau

Tại Nebraska, các nhà lập pháp đã đưa ra một dự luật trả lương cho hai nhóm lao động trẻ thấp hơn mức lương tối thiểu hiện tại của tiểu bang. 10 Vào năm 2022, cử tri Nebraska đã chấp thuận một biện pháp bỏ phiếu để tăng mức lương tối thiểu lên 15 đô la vào năm 2026, bắt đầu bằng mức tăng từ 9 đô la lên 10,50 đô la vào tháng 1 năm 2023 (Mast, Woods và Sherer 2022). Phản đối trực tiếp với sự thay đổi này, dự luật đề xuất rằng những người từ 14 đến 17 tuổi chỉ được trả 9 đô la, với mức tăng dần lên 10 đô la vào năm 2026. Dự luật cũng đề xuất trả "tiền lương đào tạo" cho những người từ 18 và 19 tuổi là 9,25 đô la một giờ, tăng lên 10 đô la vào năm 2026 và sau đó duy trì ở mức 75% mức lương tối thiểu. Để bảo vệ đề xuất trả cho những người lao động trẻ mức lương dưới mức tối thiểu, Thượng nghị sĩ Tom Briese (Đảng Cộng hòa-Albion) tuyên bố rằng “chúng ta không nên gây khó khăn cho các nhà tuyển dụng khi tuyển dụng những người trẻ tuổi” (Stoddard 2023).

Việc thực thi các tiêu chuẩn lao động yêu cầu mức lương công bằng và hiệu quả không "khiến việc tuyển dụng những người trẻ tuổi" hay bất kỳ ai khác trở nên khó khăn. Mức lương tối thiểu quá cao và do đó hạn chế tăng trưởng việc làm sẽ kìm hãm nhu cầu của người sử dụng lao động đối với người lao động trong khi lại thúc đẩy nguồn cung của họ. Khoảng cách ngày càng lớn giữa nhu cầu giảm và nguồn cung tăng sẽ biểu hiện dưới dạng tỷ lệ thất nghiệp tăng đối với nhóm bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp đối với những người từ 16 đến 24 tuổi hiện ở mức (8,0%) phù hợp với mức thấp trước COVID năm 2019, khi tỷ lệ thất nghiệp đối với người lao động trẻ thấp hơn so với những năm 1950 (BLS CPS 2023). Người sử dụng lao động có vẻ không thoải mái với thực tế là họ phải trả lương cao hơn để thu hút người lao động trong một thị trường lao động eo hẹp—nhưng đây chính xác là cách thị trường được cho là hoạt động.

Các biện pháp bảo vệ lao động trẻ em của tiểu bang bị suy yếu trái ngược với các tiêu chuẩn liên bang—và chúng nhằm mục đích

Các luật tiểu bang mới bị làm suy yếu đi ngược lại với nhiều thập kỷ nghiên cứu ghi nhận rằng giờ làm việc quá mức có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự phát triển của thanh thiếu niên (Monahan, Lee và Steinberg 2011) và rằng thanh thiếu niên dễ bị tổn thương về mặt phát triển và sinh học hơn do chấn thương tại nơi làm việc (NIOSH 2022) và các tác hại lâu dài do tiếp xúc với hóa chất và các mối nguy hiểm khác tại nơi làm việc (Graczyk và Riediker 2019) so với người lớn tuổi. Chúng cũng gây nguy hiểm cho tương lai của những người trẻ tuổi, vì những người trẻ tuổi bỏ học để đi làm có thu nhập thấp nhất và tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trong số tất cả những người lao động (BLS 2022a).

Nhiều đề xuất thay đổi đối với luật lao động trẻ em của tiểu bang cũng trực tiếp mâu thuẫn với các tiêu chuẩn liên bang được thiết kế để bảo vệ thanh thiếu niên khỏi những mối nguy hiểm đã được ghi chép rõ ràng. Đạo luật Tiêu chuẩn Lao động Công bằng (FLSA) đặt ra mức sàn cho tiền lương, giờ làm việc và các tiêu chuẩn lao động trẻ em; luật tiểu bang có thể cung cấp nhiều sự bảo vệ hơn so với luật liên bang quy định, nhưng không thể cung cấp ít hơn. Khi các tiêu chuẩn của tiểu bang yếu hơn các tiêu chuẩn được quy định trong FLSA, luật liên bang sẽ thay thế tiêu chuẩn của tiểu bang.

Luật liên bang bao gồm mức lương “đào tạo” dưới mức tối thiểu cho thanh thiếu niên khi bắt đầu công việc và hệ thống hai cấp bảo vệ yếu hơn nhiều cho thanh thiếu niên làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp. Những mức lương và bảo vệ dưới mức chuẩn này trong lĩnh vực nông nghiệp đặc biệt gây bất lợi cho thanh thiếu niên có thu nhập thấp và di cư, những người buộc phải làm việc vì tuyệt vọng về kinh tế

Nhìn chung, người lao động được bảo vệ theo FLSA nếu công việc của họ liên quan đến thương mại liên tiểu bang hoặc nếu họ làm việc cho một doanh nghiệp tư nhân có doanh thu hàng năm ít nhất là 500.000 đô la hoặc bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe, trường học hoặc tổ chức công (DOL WHD 2009). Các tiêu chuẩn của tiểu bang yếu hơn về giờ làm việc, tiền lương hoặc bảo vệ khỏi công việc nguy hiểm do đó chỉ áp dụng hợp pháp cho một nhóm nhỏ các tình huống việc làm không được FLSA bảo vệ.

Mười sáu tiểu bang đã có các tiêu chuẩn yếu hơn về giờ làm việc của thanh thiếu niên so với các tiêu chuẩn trong FLSA. Các tiêu chuẩn này cho phép thanh thiếu niên làm việc cho các chủ lao động không thuộc FLSA bắt đầu làm việc sớm hơn, kết thúc công việc muộn hơn và làm thêm giờ mỗi ngày hoặc mỗi tuần (DOL WHD 2023). Nhiều nhà lập pháp tiểu bang tìm cách xóa bỏ lệnh cấm đối với các hình thức công việc nguy hiểm hoặc cho phép thanh thiếu niên làm việc nhiều giờ đã nói rõ rằng họ hiểu rằng các tiêu chuẩn yếu hơn này sẽ xung đột với các quy tắc của FLSA (vẫn chỉ áp dụng trong các bối cảnh việc làm không thuộc FLSA)—và rằng xung đột như vậy là một phần của vấn đề. Những người vận động hành lang trong ngành ủng hộ những thay đổi về luật lao động trẻ em của tiểu bang dường như coi việc xói mòn các biện pháp bảo vệ theo từng tiểu bang là một cách để tạo áp lực nhằm nới lỏng hoặc xóa bỏ các tiêu chuẩn về tiền lương và giờ làm việc của liên bang cho toàn bộ đất nước, hợp pháp hóa các hình thức lao động trẻ em từ lâu được coi là nguy hiểm hoặc bóc lột và mở rộng nhóm lao động lương thấp dành cho các chủ lao động trong các ngành công nghiệp từ nhà hàng và bán lẻ đến xây dựng, hậu cần và sản xuất.

Ví dụ, các nhà lập pháp ở Ohio đã đi kèm đề xuất năm 2022 của họ về việc kéo dài giờ làm việc cho công tác thanh thiếu niên được luật tiểu bang bảo vệ với các nghị quyết đồng thời kêu gọi Quốc hội "thay đổi Đạo luật Tiêu chuẩn Lao động Công bằng liên quan đến trẻ vị thành niên", đưa các tiêu chuẩn liên bang phù hợp với các quy tắc lỏng lẻo hơn được đề xuất cho Ohio. 11 Năm ngoái, thành viên duy nhất của Quốc hội Nam Dakota, Dusty Johnson, đã đưa ra một dự luật dỡ bỏ giới hạn giờ làm việc cho thanh thiếu niên 14 và 15 tuổi. 12 Dự luật sẽ kéo dài giờ làm việc đến 9:00 tối và tăng số giờ làm việc lên 24 giờ mỗi tuần học cho những người lao động trẻ trên toàn quốc. Hiệp hội các nhà bán lẻ Nam Dakota, Hiệp hội nhà hàng quốc gia và Hiệp hội pháo hoa quốc gia đã ủng hộ dự luật (Johnson 2022).

Việc tạo ra thêm sự khác biệt giữa các tiêu chuẩn lao động của tiểu bang và liên bang (vốn đã bao gồm một loạt các quy tắc và hướng dẫn phức tạp trong và giữa các tiểu bang) cũng khiến người lao động khó hiểu được quyền của mình và người sử dụng lao động khó hiểu được nghĩa vụ pháp lý của mình, làm tăng khả năng một số người sử dụng lao động vô tình vi phạm lệnh cấm của liên bang đối với việc tuyển dụng trẻ vị thành niên bằng cách tuân theo các hướng dẫn của tiểu bang không phù hợp với các yêu cầu của FLSA.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét